วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

เปิดร้านขายเสื้อผ้า

เปิดร้านขายเสื้อผ้า


เทคนิคเปิดร้านขายเสื้อผ้า.....ให้มีกำไร
ในการทำธุรกิจอะไรก็ตามไม่ใช่ว่าแค่ให้มีทุนแล้ว หรือเห็นคนอื่นเขาทำแล้วดี ก็เลยทำ อย่างน้อยๆ เราควรต้องรู้จักกับธุรกิจนั้นๆ อย่างลึกซึ้ง รู้จักสินค้า รู้จักตัวเองให้ดีพอก่อนว่าชอบที่จะทำจริงๆ หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นแค่ธุรกิจเล็กๆ หรือธุรกิจใหญ่ๆ ก็ต้องมีการวางแผนเสมอ อย่างเช่น

ธุรกิจขายเสื้อผ้า...ก็เป็นอีกทางเรียกหนึ่งธุรกิจยอดฮิตที่ใครๆ ก็อยากทำ และเสน่ห์ของธุรกิจนี้อยู่ที่ ความสวยงามของเสื้อผ้า ที่ผู้พบเห็นแล้วมักอยากจะแวะซื้อมาสวมใส่ เพื่อเพิ่มความสวย ความหล่อ เติมเต็มบุคลิกภาพให้ดูดีสง่างาม และด้วยเสื้อผ้าเป็นสินค้าที่ ไม่เน่า...ไม่เสีย ขายไม่หมดวันนี้ก็สามารถเก็บไว้ขายพรุ่งนี้ได้

เมื่อตัดสินใจที่จะเปิดร้านขายเสื้อแล้ว เรายังมีวิธีการและขั้นตอนอย่างไรที่จะประสบความสำเร็จในการเปิดร้านขายเสื้อ ธุรกิจทางด้านแฟชั่น ที่ตัวสินค้ามีอายุสั้นแต่อนาคตยาว

- เงินทุนหลักหมื่นก็เพียงพอ

เงินลงทุนเป็นหัวใจหลัก โดยจะมีส่วนกำหนดหน้าตาเริ่มต้นของธุรกิจ

- ขายใคร...วัยไหน...ผู้หญิงหรือชาย

หลังจากที่รู้จำนวนของทุนแรกเริ่ม สิ่งที่ควรต้องคิดเป็นอันแรกเลย คือต้องรู้ว่ากลุ่มลูกค่าคือใครให้เริ่มจากคิดกว้างๆว่า ลูกค้านั้นเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง หรืออาจจะเป็นทั้ง 2 เพศ เลยก็ได้


- วิเคราะห์ทำเลทองก่อนเปิดร้าน

ถ้ามีเงินทุนที่สูง การหาทำเลก็คงไม่ใช่เรื่องยาก แต่สำหรับผู้ที่มีทุนน้อยนั้นอาจเริ่มจากการวางขายตามตลาดนัดและควรจะสำรวจดูว่าล็อคไหนเป็นจุดที่คนเดินผ่านเยอะที่สุด


- ตกแตงร้าน...เพื่อดึงดูดลูกค้า

การตกแต่งร้านสำคัญมากถ้าตกแต่งร้านแบบเรียบๆ ไม่โดดเด่นสินค้าของคุณก็แลดูไม่น่าสนใจไปด้วย


- หาแหล่งค้า...ยอดฮิต

ในปัจจุบันมีแหล่งค้าส่งเสื้อผ้าเกิดขึ้นมากมาย แต่แหล่งยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้น แหล่งที่มีสินค้าส่งมากที่สุดก็คือ ประตูน้ำ โบ๊เบ๊ และจตุจักรเป็นต้น


- การเลือกสินค้าตามกลุ่มเป้าหมาย

เสื้อมีหลายรูปแบบ ความต้องการของคนก็มีหลากหลาย ขนาดของเสื้อก็น่าจะเป็นขนาดฟรีไซส์หรือขนาดตามมาตรฐาน (s m l xl) แต่จำนวนไม่ต้องเยอะมากเพราะเป็นการสำรวจความต้องการของลูกค้าว่าความต้องการไซส์ไหนมากที่สุดจนถึงน้อยที่สุด

- ราคาเหมาะสม...บริการประทับใจ
การกำหนดราคาที่เหมาะสมนั้นควรพิจารณาอย่างรอบคอบ ราคาสินค้านับเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการตัดสินใจของผู้บริโภคและในส่วนที่จะให้คนที่เดินเข้าร้านเราประทับใจนั้นก็คือ การบริการที่ดี อัธยาศัยดี หมั่นยิ้มเข้าไว้แม้ว่าจะมีเรื่องที่ไม่ดีอยู่ในใจก็ตามที

การขายเสื้อผ้าเป็นงานอิสระ สนุก เมื่อเราเป็นเจ้าของกิจการแล้วจะต้องยอมรับกับยอดขายที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะน้อยหรือมากก็ตาม กำไรหรือว่าขาดทุนที่สำคัญที่สุดต้อง “ อดทน ขยัน ” รับรองประสบความสำเร็จแน่นอน

ที่มา : หนังสือเถ้าแก่ใหม่ (ฉบับวันที่ 25 ตุลาคม 2551)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น